วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เรื่องย่อ กัชเบล


ทากามิเนะ คิโยมาโระ นักเรียน ม.ต้น ที่ไม่ค่อยยอมไปโรงเรียน และกำลังเบื่อหน่าย กับการมีชีวิตอยู่ เนื่องจาก หัวดีเกินไป วันหนึ่งมีของขวัญวันเกิดจากพ่อของเขา ทากามิเนะ เซทาโร่ ส่งมาให้ นั่นคือ เด็กประหลาดชื่อ กัช ซึ่งพ่อของ คิโยมาโระ พบเข้าโดยบังเอิญ ในสภาพปางตาย พร้อมทั้งสูญเสียความทรงจำของตนเองทั้งหมดกัช ผู้ประกาศไว้ว่าจะ มาดัดนิสัยให้คิโยมาโระ ได้ช่วยคิโยมาโระกำจัดอันธพาล และโจรปล้นธนาคาร ทำให้จิตใจของ คิโยมาโระ และสายตาของคนรอบข้างเริ่มเปลี่ยนไปความลับของกัชค่อยๆ กระจ่างขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อท่องมนต์ที่อยู่ใน "หนังสือสีแดง" ที่คิโยมาโระเท่านั้นที่อ่านออกแล้วละก็ กัชก็จะใช้ท่าต่างๆ ได้โดยที่กัชไม่รู้ตัว แล้วต่อมาก็ได้ประจักษ์ชัดแล้วว่ากัช คือหนึ่งในปิศาจน้อย 100 ตน ที่ถูกเลือกขึ้นมาให้ต่อสู้เพื่อคัดเลือก ราชาแห่งแดนปิศาจซึ่งจะคัดเลือกกันทุกๆหนึ่งพันปีเมื่อรู้ว่าตนเองเป็นใคร กัชรู้สึกผิดหวังมาก
แต่จากการต่อสู้เอาชีวิตรอดกับปิศาจที่ปรากฎตัวขึ้นเรื่อยๆ ทำให้สายสัมพันธ์ระหว่าง คิโยมาโระ กับกัช แน่นแฟ้นขึ้นเรื่อยๆ ในการต่อสู้หากหนังสือถูกเผา ก็จะทำให้ปิศาจของหนังสือเล่มนั้นต้องกลับโลกปิศาจไไป ในตอนนั้นเอง ที่กัชต้องต่อสู้อย่างขมขื่นกับ คอลล์ เด็กผู้หญิงที่เป็นปิศาจแล มีจิตใจที่อ่อนโยนกับ เจ้าของหนังสือ ชิโอริจัง ผู้ซึ่งคอลล์เรียกว่า พี่สาวผู้แสนดี คอลล์เกลียดการต่อสู้เป็นที่สุด เธอจึงหลีกเลี่ยงมันโดยตลอด แต่เธอก็หนีมันไม่พ้น เมื่อชิโอริท่องมนต์จากหนังสือของเธอ ทำให้คอลล์เปลี่ยน เป็นอีกร่างหนึ่งเพื่อป้องกัน ไม่ให้เธอหลีกหนีจากการต่อสู้ คอลล์จึงยอมกลับโลกปิศาจเอง เพราะไม่อยากให้คนอื่นต้องเดือดร้อน คอลล์ได้ฝากคำพูดสุดท้ายก่อนกลับโลกปิศาจ กับกัชไว้ว่า
"ถ้าโลกปิศาจมีราชาที่อ่อนโยนละก็...คงไม่มีการต่อสู้ที่ขมขื่นแบบนี้สินะ..." และเพื่อตอบรับความรู้สึกของคอลล์ที่ยอมจากไป กัชจึงมุ่งมั่นที่จะเป็น "ราชาที่อ่อนโยน" ให้ ได้จากการต่อสู้เพื่อเป็นราชาที่อ่อนโยนของกัช ทำให้กัชได้พบกับทีโอ เด็กปิศาจที่ไม่เชื่อใจใครเนื่องจาก เคยประสบกับการต่อสู้อันโหดร้าย กับ มารุส ซึ่งเคยเป็นเพื่อนสนิทกับเธอ แต่เพื่อให้ได้มาซึ่งตำแหน่ง ราชาทำให้มารุส หักหลังแม้กระทั่งเพื่อนสนิทอย่างทีโอ และด้วยความช่วยเหลือของกัชทำให้ทั้งสอง เอาชนะมารุสได้ในที่สุด ทีโอก็ยอมเปิดใจจนได้มาเป็นเพื่อนกับกั๊ช ทีโอได้พูดกับกัชไว้ว่า "ฉันก็จะพยายามเป็นราชาที่อ่อนโยนด้วยคน ถ้าสุดท้ายเหลือแค่ฉันกับกัชละก็ ถึงใครจะชนะ ก็จะเป็นราชาที่อ่อนโยนนะ..."
.......คำถามที่ยังคงรอคอยการค้นหาอยู่ในขณะนี้ : คิโยมาโระและกัชจะสามารถเอาชนะ เด็กปิศาจตนอื่นๆ ได้หรือไม่  กัชจะฟื้นคืนความทรงจำของเขาสมัยที่อยู่โลกปิศาจ และความลับในอตีต ของเขาจะถูกเปิดเผยหรือไม่ คำตอบทั้งหมดอยู่ข้างหน้า รอคุณเข้าไปค้นหา และร่วมผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ไปกับ กัชเบล!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น