วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Ben10

สำหรับผู้ที่มีเคเบิ้ลทีวีของ Truevision คงไม่เคยมีใครเคยดูช่องการ์ตูนอย่าง CN หรือ Cartoon Network แน่นอน
การ์ตูนที่อยากจะหยิบมาเขียนในวันนี้ก็คือเรื่อง Ben10 หรือ เบ็นเท็น นั่นเอง
มาดูกันเถอะ
ก่อนอื่นเราจะแนะนำตัวละครหลักๆ 3 ตัวของเรากันก่อน
เริ่มต้นด้วย
 

 
Benjamin Tennyson (เบ็นจามิน เท็นนีย์สัน หรือเรียกย่อๆว่า เบ็น)
เบ็นเป็นเด็กผู้ชายอายุ 10 ปี มีนิสัยร่าเริ่งแบบเด็กทั่วไป บางครั้งชอบหาเรื่องยุ่งใส่ตัว ขณะที่เขาไปตั้งแคมป์กับปู่และลูกพี่ลูกน้องของเขา เขาได้พบกับออมนิทริกส์โดยบังเอิญและใช้มันในการกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เบ็นใฝ่ฝันมากที่สุด ถึงแม้ในบางครั้งเบ็นอาจจะทำตัวเห็นแก่ตัวไปบ้างหรือเข้าใจผิดถึงความหมาย ที่แท้จริงของฮีโร่ (โดยเฉพาะในช่วงแรกๆ) เขาก็ยังเป็นเด็กที่นิสัยดีและรักความถูกต้องและไม่ชอบให้ใครมารุกรานโลกของ เขา แต่เขาก็ยังเป็นเด็กหัวรั้น, ขี้โอ่และชอบหาเรื่องยุ่งใส่ตัวเสมอๆ

Gwendolyn Tennyson เกวนโดลิน เท็นนีย์สัน หรือเรียกย่อๆว่า เกวน
เท็นนีย์สัน ลูกพี่ ลูกน้องของเบ็น อายุ 10 ปีเช่นกัน ทั้งสองเกิดในวันเดียวกันและมักจะต้องแย่งงานวันเกิดกันบ่อยๆ เกวนเป็นคนมีระเบียบแบบแผนและมักจะห้ามไม่ให้เบ็นก่อเรื่องยุ่งๆ แต่หลังจากที่เบ็นได้ออมนิทริกซ์แล้ว เกวนก็ทำหน้าที่หาข่าวสารและข้อมูลจากคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของเธอ เกวนมีความสามารถในด้านยิมนาสติก ศิลปะการต่อสู้ และเธอ ยังมีความสามารถในการใช้วัตถุหรือสิ่งของที่ซับซ้อนและยังมีพรสวรรค์ในด้าน เวทมนตร์อีกด้วย เกวนมักจะหมั่นไส้ที่เบ็นใช้ออมนิทริกซ์และทำตัวเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ในบางครั้งจึงมีการแขวะ และจิกกัดกันเล็กน้อย แต่จริงๆก็ยอมช่วยเหลือเบ็นเมื่อเขาพลาดพลั้งไป

Max Tennyson แม็กซ์ เท็นนีย์สัน หรือเรียกย่อๆว่า แม็กซ์
 
ปู่แม็กซ์เป็นปู่ของเบ็นและเกวน เขามักพาเด็กๆไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆทั่วประเทศ แม็กซ์บอกเด็กๆว่าในอดีตเขาเคยประกอบอาชีพเป็นช่างประปา แต่เมื่อเนื้อเรื่องเข้าสู่ Season 2 ก็ได้เปิดเผยว่าแม็กซ์เป็นคนของกลุ่มต่อต้านสิ่งมีชีวิตต่างดาวอย่างลับๆของ รัฐบาลที่ชื่อว่า "ช่างประปา" ซึ่งมีฐานทัพลับอยู่ในภูเขารัชมอร์ ซึ่งกลุ่มก็สลายตัวไปเมื่อแม็กซ์สามารถจัดการวิวแก็กซ์ได้ แม็กซ์เป็นเจ้าของรถบ้านนาม "ถังน้ำ" ซึ่งดูภายนอกเป็นรถธรรมดา แต่ภายในเป็นรถที่ติดตั้งด้วยยุทโธปกรณ์ชั้นสูง (ทั้งเรดาร์, เครื่องไอพ่น, ดาวเทียม, อุปกรณ์สำหรับบิน หรือกระทั่งร่มชูชีพ)
 
เนื้อเรื่องโดยย่อ

เบ็น บังเอิญไปเจอกับดาวตก ตอนไปพักผ่านในช่วงปิดเทอมหน้าร้อนที่ในป่า ซึ่งเมื่อเขาเข้าไปดูก็พบว่ามันเป็นกระสวยจากอวกาศที่ตกลงมาบนโลก ข้างในนั้นบรรจุออมนิทริกซ์ ซึ่งเป็นกำไลข้อมือ(ในเรื่องจะเรียกว่านาฬิกา) ที่จู่ๆก็กระโดดเข้ามาติดแขนของเขาแบบไม่ยอมปล่อย ซึ่งออมนิทริกซ์นั้นมีพลังให้เบ็นสามารถให้เบ็นเปลี่ยนร่างเป็นสิ่งมีชีวิต ต่างดาวได้ถึง 10 แบบ (และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในอนาคตจนไปถึง 10,000 แบบ ในตอน Ben 10000 ตอนนี่ยังไม่มีฉายในประเทศไทย) ซึ่งแต่ละร่างจะมีลักษณะและพลังที่ต่างกันออกไป เบ็นได้ตัดสินใจใช้พลังที่เขาได้รับนี้ในการปกป้องผู้คนจากเหล่าร้ายมากหน้า หลายตา ในขณะเดียวกันก็มีมนุษย์ต่างดาวนามวิวแก็กซ์วางแผนจะชิงออมนิทริกซ์เช่นกัน เบ็นจึงต้องปกป้องโลกทั้งจากวายร้ายบนโลกและวายร้ายจากนอกโลก



มาดูหน้าตาของฮีโร่กันเถอะ ว่าคุณจะชอบตัวไหน
หมายเหตุ: นี่เป็นตัวละครใน Season 1 เท่านั้น
 
ฮีทบลาสท์ (HeatBlast) เป็นมนุษย์ไฟ ที่สามารถยิงไฟและควบคุมไฟได้ ใช้ไฟสร้างเกราะป้องกันตัวเองได้ด้วย
 
 
โฟร์อาร์มส์ (FourArms) เป็นมนุษย์จอมพลัง สีแดง มีสี่มือ สี่ตา ใช้มือตบกันเพื่อสร้างคลื่นเสียงโจมตีได้ด้วย
 
 
ริพจอวส์ (Ripjaws) เป็นมนุษย์ปลา คล่องแคล่วในน้ำมาก สามารถเปลี่ยนขาเป็นหางเพื่อทำให้ว่ายน้ำได้เร็วขึ้น สามารถมองเห็นในที่มืดได หายใจบนบกไม่ได้ เอตัวแห้งจะอ่อนพลังลง
 
 
แอคเซลเลอเรท (XLR8) เป็นมนุษย์ต่างดาวที่มีความไวสูงมาก วิ่งบนน้ำได้และสร้างพายุได้ด้วย
 
ไดมอนด์เฮด (DiamondHead) เป็นมนุษย์ที่ทำด้วยเพชร สีเขียว ใช้ความคมของเพชรเป็นอาวุธ สามารถยิงเพชรออกไปโจมตีศัตรู และมีความทนทานต่ออาวุธทุกชนิด
 
 
โกสท์ฟรีค(GhostFreak) เป็นผี สามารถทะลุสิ่งของ กำแพงได้ มีพลังจิต สามารถเข้าสิงร่างมนุษย์ได้ด้วย แต่ไม่สามารถสิ่งร่างเอเลี่ยนได้
 
 
สติงก์ฟลาย(StinkFly) เป็นแมลง รูปร่างคล้ายแมลงปอ+แมงป่อง บินได้ ว่องไวมาก พ่นเมือกและให้หางแหลมคมเป็นอาวุธ
 
 
ไวลด์มัทท์(WildMutt) เป็นสัตว์ ลักษณะคล้ายเสือหรือสิงโต มีขนมาก ไม่มีตา รับรู้ด้วยประสาทสัมผัสอุณหภูมิ และการดมกลิ่น แต่ก็สามารถปีนต้นไม้ได้คล่องแคล่วเหมือนลิง
 
 
อัพเกรด(Upgrade) สามารถเข้าควบคุม เครื่องจักร พาหนะ มนุษย์ หรือบางครั้งก็มนุษย์ต่างดาว ให้มีความสามารถสูงกว่าเดิมได้ มีร่างกายที่ยืดหยุ่น
 
 
เกรย์ แมทเทอร์ เป็นมนุษย์ต่างดาวตัวจิ๋ว สามารถปีนป่ายได้ ฉลาดเป็นกรดในด้านแก้ไข ทำลาย เครื่องจักร หุ่นยนต์ คล่องแคล่ว มีแรงมากลากของขนาดใหญ่กว่าตัวหลายเท่าได้
ขอบคุณข้อมูลจาก Wikipedia + Cartoonnetwork นะครับ
ไว้ว่างๆจะเขียนเรื่องตัวร้าย เพราะตอนนี้ต้องทำบัตรเอทีเอ็มใหม่+การบ้านสะสมอ่านะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น