วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

POKEMON


POKEMON มาจากคำว่า POCKET MONSTER มีมากกว่า250 ตัวและจะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆแรกเริ่มเดิมที POKEMON เป็นเกมบอย ของบริษัทนินเทนโด ออกวางขายเมื่อปี1995 มีออกมาหลายภาคเช่น GREEN BLUE RED YELLOW GOLDEN SILVER CRYSTAL และภาคล่าสุดคือ RUBY และ SAPPHIRE ที่จะออกวางขายในเดือนพฤศจิกายน ปี2002นี้ เนื้อหาในเกม จะกล่าวถึงเด็กหนุ่มที่ออกเดินทางไปพร้อม POKEMONคู่ใจเพื่อที่จะเป็น POKEMON MASTER โดยการจับ POKEMON ให้ได้หมดทุกตัว พร้อมทั้งฝึกฝน POKEMON ของตนให้เก่งกาจเหนือกว่าใคร
นอกจากเกมแล้วยังมีการ์ดเกมอีก มีมากมายหลายเวอร์ชั่นอีกเช่นกัน เป็นที่นิยมในญี่ปุ่น และต่างประเทศ ในเมืองไทย ตัวกระผมเองไม่ค่อยได้เห็นคนเล่นการ์ด POKEMON กันมากนัก จึงขอกล่าวถึงเรื่องอื่นนะครับ
ส่วน POKEMON ภาคการ์ตูนนั้น เนื้อหาจะมาจากเกม ชื่อเมือง ชื่อ POKEMON จะเหมือนกับเกม แต่จะมีบางอย่างเพิ่มเข้ามาเพื่อความเหมาะสมของการ์ตูน ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 เมษายน ปี1998 เป็นการ์ตูนสั้นจบในตอน 30 นาที เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ชื่อ SATOSHI มีความมุ่งมั่น ที่จะเป็น POKEMON MASTER หรือ POKEMON TRAINER ที่เก่งที่สุดในโลกได้พบกับดร.OKIDO ผู้ศึกษาค้นคว้า POKEMON ทุกชนิด และได้รับ POKEMON ตัวแรก ก็คือ PIKACHU เจ้าหนูไฟฟ้า ตัวสีเหลือง หน้าตาน่ารัก น่าชัง ร่วมเดินทาง การผจญภัยจึงเริ่มขึ้น ทั้งคู่ร่วมมือกัน สะสม POKEMON ไปเรื่อยๆ และได้พบกับเพื่อน พบกับคู่แข่งที่เก่งกาจ ต่อสู้กับยิมลีดเดอร์ สะสมเข็มกลัด เพื่อไปแข่งPOKEMONระดับโลกพบกับ POKEMON ตัวใหม่ๆ มากมาย และยังมีแก็ง ROCKET ที่มาร่วมสร้างสีสันให้กับการ์ตูน มีจุดมุ่งหวังที่จะ POKEMON แปลกๆ หายาก ไปให้กับหัวหน้า และจ้องจะจับPIKACHU และ POKEMON ตัวอื่นๆ ของ SATOSHI ด้วย เรื่องราวต่างๆมากมายจึงเริ่มขึ้น
ตอนนี้ POKEMONมีกว่า200 ตอนและยังคงมีไปเรื่อยๆ แบ่งได้เป็น 3 ภาคคือ
ภาค 1 POCKET MONSTER มี POKEMON 151 ตัว
ภาค 2 POCKET MONSTER GOLD & SILVER มี POKEMON 251 ตัว
ภาค 3 POCKET MONSTER ADVANCE GERNERATION มี POKEMON กว่า 400ตัว (ไม่ขอยืนยันตัวเลขที่แน่นอน) เป็นภาคล่าสุดที่จะฉายที่ญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายนนี้ต่อจากภาค 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น