วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แนะนำตัวละคร กัชเบล

 
กัช เด็กปิศาจที่มาดัดนิสัยคิโยมาโระสามารถใช้ท่าโจมตีด้วยกระแสไฟฟ้าต่างๆ ได้เมื่อคิโยมาโระท่องมนต์จาก "หนังสือสีแดง" กัชสูญเสียความทรงจำทั้งหมด เกี่ยวกับโลกปิศาจ และต่อสู้เพื่อจะได้เป็นราชาที่อ่อนโยน กัชชอบกินปลาบุริมาก ใครจับปลาบุริ ได้อย่าลืมเอามาฝากกัชละ
ทากามิเนะ คิโยมาโระ นักเรียน ม.ต้น ผู้มีมันสมองอัจฉริยะแต่ไม่ยอมไปโรงเรียน พอได้พบกับกัชและ ได้กลายเป็นเจ้าของ "หนังสือสีแดง" ก็ได้เข้าร่วมต่อสู้กับปิศาจเพื่อช่วยให้กัชได้เป็น "ราชาที่อ่อนโยน" หลังจากนั้นนิสัยของคิโยมาโระก็เริ่มเปลี่ยนไป
ทีโอ เด็กปิศาจที่ชอบแกล้งกัช เมื่อครั้งที่อยู่โลกปิศาจ ทีโอเป็นเด็กที่เก่งในด้านพลังป้องกัน กับการต่อสู้เพื่อคัดเลือกราชานี้ทำให้ทีโอ มาเป็นเพื่อนกับกัช ทีโอมีจิตใจเด็ดเดี่ยว เข้มแข็ง แต่ก็มีอารมณ์ร้อน จึงได้รับฉายาจากแคนโจเม่ว่า "ทีโอจอมหักคอ" ซึ่งกัชก็โดนหักคออยู่บ่อยๆ
โออุมิ เมงุมิ ดาราและนักร้องยอดนิยม เป็นเจ้าของหนังสือของทีโอ คิโยมาโระและกัชเคยช่วยเมงุมิ ตอนที่ต่อสู้กับมารุสที่มา โจมตีใส่คอนเสิร์ต
บราโก้ ปิศาจของ "หนังสือสีดำ" ที่มีพลังอันมหาศาจ เป็นพลังที่ควบคุมแรงโน้มถ่วง มีนิสัยเยือกเย็น
เชอร์รี่ เจ้าของหนังสือของบราโก้ มีความหลังอันน่าเศร้าเกี่ยวกับเพื่อนที่ชื่อโกโก้ ทำให้เชอร์รี่ได้พบกับบราโก้ และเข้าร่วมการต่อสู้ชิงตำแหน่งราชาของโลกปิศาจนี้ด้วย
แคนโจเม่ เคยเป็นปิศาจที่มีพลังด้อยร่วมกับกัชเมื่อครั้งอยู่โลกปิศาจ จนถูกเรียกว่า"พวกเด็กด้อย" แต่ จากการต่อสู้คัดเลือกราชา กัชก็แข็งแกร่งขึ้น ทำให้แคนโจเม่เป็นเด็กด้อย อยู่คนเดียว  แถมยังซุ่มซ่ามขนาดหนักอีก แต่บางครั้ง ถ้าตั้งใจจริงละก็แคนโจเม่ก็แข็งแกร่งขึ้นเหมือนกัน แคนโจเม่ชอบกินช็อกโกแลตและลูกอมมากๆ
ปัลโก้ ฟอลโกเร่ ดารายอด นิยมแห่งอิตาลี เจ้าของหนังสือของแคนโจเม่ เป็นคนตลกและชอบเด็กสาวๆ ไม่ว่าฟอลโกเร่ จะสลบอยู่ในสภาพไหนก็จะฟื้นขึ้นมาได้ทันทีที่แคนโจเม่ร้องเพลงว่า "ฟอลโกเร่เหล็กไหล ฟอลโกเร่ไร้เทียมทาน "
คอลล์ เป็น เด็กปิศาจที่มีจิตใจอ่อนโยนและเกลียดการต่อสู้ แต่เมื่อท่องมนต์ ในหนังสือทำให้คอลล์เปลี่ยนเป็น อีกร่างหนึ่งเพื่อป้องกันไม่ให้เธอหลีกหนีการต่อสู้ คอลล์ไม่อยากให้คนอื่นต้องเดือดร้อน จึงขอร้องให้ เผาหนังสือเพื่อได้กลับโลกปิศาจเอง คอลล์ไม่อยากให้มีการต่อสู้อย่างนี้อีกและ ปรารถนาจะให้โลก ปิศาจมี "ราชาที่อ่อนโยน"
ชิโอริ เจ้า ของหนังสือของคอลล์ ผู้ซึ่งคอลล์เรียกว่าพี่สาวผู้แสนดี แต่เมื่อชิโอริท่องมนต์จากหนังสือของคอลล์ ทำให้คอลล์เปลี่ยนเป็นอีกร่างหนึ่ง ทำให้เกิดการต่อสู้อันขมขื่น
มิซึโนะ ซึซึเมะ เพื่อนร่วมชั้นผู้มีความเป็นมิตรกับคิโยมาโระ เป็นคนซุ่มซ่ามและมักเจอแต่เรื่องโชคร้าย แต่ก็ เป็นคนมีน้ำใจ และมีนิสัยอ่อนโยน

นาโอมิ เด็กที่ชอบแกล้งกัช ที่สนามเด็กเล่นในสวนสาธารณะ
เพื่อนของกัช ของเล่นที่คิโยะมาโระทำให้กัช โดยใช้เวลาในการประดิษฐ์อย่างรวดเร็ว ของเล่นชื้นนี้กัชหวงมาก เพราะมีไว้เป็นเพื่อนยามเหงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น