วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Sailor Moon



(หน้านี้รูปเยอะมากเลย รอโหลดหน่อยนะคะ)
สาวน้อยน่ารักผู้พิทักษ์ความรักและความยุติธรรม
ตัวแทนแห่งดวงจันทร์..จะมาลงทันแกเอง!!!!
ชื่อภาษาญี่ปุ่น Bishoujo Senshi Sailor Moon


Ending Theme "Heart Moving" by Misae Takamatsu (ตอนที่ 1-26)
"Princess Moon" by Ushio Hashimoto (ตอนที่ 27-46)
ฉายที่ญี่ปุ่นครั้งแรก กุมภาพันธ์ ปี 1992 (2535) – มีนาคา ปี 1997 (2540) ทางช่อง TV Asahi
ผู้แต่ง Naoko Takeuchi
Sailor Moon in Japan
Sailor Moon เริ่มต้นออกสู่สายตาคนญี่ปุ่นครั้งแรกในนิตยสารการ์ตูนสำหรับเด็กผู้หญิง ชื่อ นิตยสาร Nakayoshi ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1992 หรือประมาณ พ.ศ 2535 แต่งขึ้นโดย Naoko Takeuchi ซึ่งขณะนั้นเป็นนักเขียนรุ่นใหม่ไฟแรง โดยเธอทำงานเกี่ยวกับด้านเคมีไปด้วย ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับการเขียนการ์ตูนโดยตรง หลังจากนั้นก็มีการรวบรวมงานเขียนของเธอเรื่อง เซเลอร์มูนมาเป็นหนังสือการ์ตูนรวมทั้งหมดได้ 18 เล่ม ในชื่อว่า Bishoujo Senshi Sailor Moon และทำเป็นการ์ตูนฉายทางทีวี อีก 200 ตอน และยังได้ทำเป็นภาพยนต์อีก 3 ตอนด้วยกัน เซเลอร์มูนฉบับหนังสือการ์ตูน และที่ฉายทางทีวีจบในเดือน กุมภาพันธ์ 1997 ประมาณ พ.ศ 2540 หลังจากนั้นได้มีการนำการ์ตูนเรื่อง เซเลอร์มูน มาทำเป็นโชว์บนเวทีในชื่อว่า Sailor Moon Musicals หรือที่รู้จักกันใน Sera-Myu ถึง 3 ครั้งด้วยกัน และล่าสุดสถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่น ได้นำเซเลอร์มูลมาสร้างใหม่โดยใช้คนแสดงโดยมีทั้งหมด 49 ตอน และได้ออกอากาศไปเมื่อ ปี 2003 โดยได้ Sawai Miyuu มารับบทเป็น Sailor Moon
Bishoujo Senshi Sailor Moon
Usagi Tsukino - อุซางิ นางเองของเรื่องเป็นเด็กที่ซุ่มซ่าม ตื่นสาย เรียนไม่เก่ง แต่ว่าเป็นคนมีจิตใจดี ชาติก่อนเป็นเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์สีเงิน เธอมีชื่อว่า เจ้าหญิงเซเลนิตี้ มีชื่อในศตวรรษที่ 30 ว่า นีโอควีนเซเลนิตี้ ดำรงตำแหน่งเป็นราชินีอยู่ในปราสาทคริสตัลพาเลซ
ครอบครัว อาศัยอยู่กับพ่อแม่ และน้องชายที่ชอบทะเลาะกันประจำ
แปลงร่างเป็น Sailor Moon เซเลอร์มูน ชุดสีเหลือง
ปรากฎตัวครั้งแรก Sailor Moon ภาคแรก ตอนที่ 1 จนจบ (ก็เป็นนางเอกนี่คะ)
เวลาแปลงร่างจะพูดว่า Moon Prism Power (มนตร์แห่งผลึกจันทราจงสำแดงฤทธิ์ธา ณ.บัดนี้) และชอบพูดว่า "สาวน้อยน่ารัก ผู้พิทักษ์ความรักและความยุติธรม ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะมาลงทันฑ์แก่เอง!!!"
ท่าไม้ตาย แต่ละเวอร์ชั่นมีท่าไม้ตายที่ไม่ซ้ำกันแต่เอาที่น่าจะจำกันได้ก็คือ Moon Spiral Heart Attack ใน Sailor moon S และ "พลังจันทราทรงกลดปลดปล่อยวิญญาณร้าย" ใน Sailor moon R
Sailor moon Action
Ami Mizuno - เป็นคนฉลาด เรียนเก่ง อ่อนหวาน เธอชอบการว่ายน้ำมากเป็นเพื่อนสนิทของอุซางิ และฉลาดที่สุดในกลุ่ม แต่ว่าถ้าเธอโดนจดหมายรักก็จะเกิดอาการแพ้ผื่นขึ้นทันที
ครอบครัว อะมิมีคุณแม่เป็นคุณหมอ ส่วนพ่อของเธอเป็นศิลปินที่ชอบการวาดรูปและรักอิสระจึงได้ตระเวนไปวาดรูปทั่วโลก
แปลงร่างเป็น Sailor Mercury เซเลอร์เมอร์ คิวรี่ ชุดสีฟ้า
ปรากฎตัวครั้งแรก Sailor Moon ภาคแรก ตอนที่ 8
เวลาแปลร่างจะพูดว่า Mercury Power, Make-up! หรือ "มนต์แห่งเมอร์ คิวรี่ จงสำแดงฤทธิ์ทรา ณ บัดนี้"
ตัวอย่างท่าไม้ตาย "พลังหมอก เยื่อยแข็ง สะเก็ดดาวพุธ" ใน Sailormoon R และยังมีพลัง Shabon Spray ปล่อยฟองน้ำทำลายศัตรู , Shabon Spray Freezing พลังน้ำแข็งทำลายล้าง นอกจากนั้นยังมี Shine Aqua Illusion ที่สร้างพายุหิมะเพื่อกำจัดศตรูได้อีกด้วย
Sailor Mercury Action
Rei Hino - คนนี้หุ่นดีสุด ๆ เป็นคู่กัดกับอุซางิ แต่ก็เป็นคนที่เข้าใจอุซางิดีที่สุด เธอเรียนอยู่โรงเรียนเอกชนซึ่งเป็นโรงเรียนคริสต์ แต่ว่าเธอนับถือศาสนาชินโต
ครอบครัว พ่อของเธอเป็นนักการเมืองและไม่ค่อยมีเวลาให้ พอแม่เสียชีวิตเธอจึงมาอาศัยอยู่กับปู่ที่ศาลเจ้า Hikawa
แปลงร่างเป็น Sailor Mars เซเลอร์มาร์ส ชุดสีแดง
ปรากฎตัวครั้งแรก Sailor Moon ภาคแรก ตอนที่ 10
เวลาแปลร่างจะพูดว่า Mars Power, Make-up! "มนต์แห่งมาร์ส จงสำแดงฤทธิ์ทรา ณ บัดนี้"
ตัวอย่างท่าไม้ตาย "พลังไฟ วิหกเพลิง ดาวอังคาร พิฆาต" ใน Sailormoon R โดยเซเลอร์มาร์สจะท่องบทสวดว่า rin, pyou, tou, sha, kai, jin, retsu, zai, sen และพูดว่า "ปีศาจร้ายจงหายไป" นอกจากนั้นเธอยังมีอาวุธร้ายอย่าง Fire Soul กับ Burning Mandala ซึ่งเป็นพลังที่เป็นธนูไฟใช้ยิงศัตรู
Sailor Mers Action
Makoto Kino - เป็นคนที่ตัวสูง และนิสัยออกห้าว ๆ อาศัยอยู่คนเดียว เธอชอบทำอาหาร ทำความสะอาดบ้าน แต่เกลียดเสียงเครื่องบินมาก
ครอบครัว พ่อแม่ของเธอประสบอุบัติเหตุทางเครื่องบิน เธอจึงต้องต่อสู้เพียงคนเดียว
แปลร่างเป็น Sailor Jupiter เซเลอร์จูปิเตอร์ ชุดสีน้ำตาล
ปรากฎตัวครั้งแรก Sailor Moon ภาคแรก ตอนที่ 25
เวลาแปลร่างจะพูดว่า Jupiter Power, Make-up! "มนต์แห่งจูปิเตอร์ จงสำแดงฤทธิ์ทรา ณ บัดนี้"
ตัวอย่างท่าไม้ตาย "พลังสายฟ้า ดาวพฤหัส" ในภาค R และยังมีพลัง Supreme Thunder Dragon ซึ่งเป็นการปล่อยพลังสายฟ้ากำจัดศัตรู และ Sparkling Wide Pressure
Sailor Jupiter Action
Minako Aino - มีนิสัยเหมือนอุซางิคือ ตื่นสาย เรียนไม่เก่ง ฯลฯ และก่อนที่จะมารวมกลุ่มกับเซอร์เลอร์คนอื่น เธอคือเซเลอร์วี มาก่อน พอมารวมกับพวกของอุซางิ ก็กลายเป็นเซเลอร์วีนัส เธอเป็นหัวหน้าองครักษ์ของเจ้าหญิงเซเลอร์นิตี้
แปลงร่างเป็น เซอร์เลอร์วีนัส ชุดสีส้ม (Sailor Venus)
ปรากฎตัวครั้งแรก Sailor Venus ภาคแรก มาในร่างของ Minako และเป็นเซเลอร์วีนัสในตอนที่ 33
เวลาแปลร่างจะพูดว่า Venus Power, Make-up! "มนต์แห่งวีนัส จงสำแดงฤทธิ์ทรา ณ บัดนี้"
ตัวอย่างท่าไม้ตาย "พลังแสงรัศมีดาวศุกร์" ในภาค R และ Crescent Beam และ Venus Love me Chain หรือ พลังโซ่แห่งความรัก วีนัส
Sailor Venus Action
Chibiusa เซเลอร์มูนน้อย - เป็นเด็กผู้หญิงที่มาจากโลกอนาคต เป็นลูกสาวของ นีโอควีนเซเลนิตี้ กับ คิงเอ็นดิเมียน หรือ เซเลอร์มูน กับ หน้ากากทักซิโด ในอนาคต (ศตวรรษที่30) เธอคือผู้เก็บกุญแจ และ เปิดประตูแห่งกาลเวลา และกลายเป็น
แปลร่างเป็น เซเลอร์จิบิมูน ชุดสีชมพู (Sailor Chibi Moon)
ปรากฎตัวครั้งแรก Sailor Moon R เป็นเด็กผู้หญิงชื่อ Chibiusa มาในตอนที่ 60 และเป็น Chibi Moon เมื่อตอนที่ 103
เวลาแปลร่างจะพูดว่า Moon Prism Power! Make-up!
ตัวอย่างท่าไม้ตาย Pink Sugar Heart Attack และ Double Sailor Moon Kick! เป็นต้น
Sailor Chibiusa Action
Setsuna Meio - เป็นผู้หญิงลึกลับ ผู้พิทักษ์ห้วงเวลา
แปลงร่างเป็น เซเลอร์พลูโต (Sailor Pluto) เธอถือกุญแจไขอวกาศและกาลเวลา และปกป้องประตูสู่นรกที่สุดขอบเวลา
ปรากฎตัวครั้งแรก Sailor Moon R เป็น Sailor Pluto ในตอนที่ 75 เป็นเซเลอร์ลึกลับจนกระทั่งปรากฎตัวเป็น Setsuna ในตอนที่ 110
เวลาแปลร่างจะพูดว่า Pluto Planet Power, Make-Up!
ตัวอย่างท่าไม้ตาย Jikan yo Tomare เป็นท่าไม้ตายหยุดเวลา ซึ่งเธอสามารถหยุดเวลาได้ และ Dead Scream attack ซึ่งเป็นการปล่อยพลังออกมาจากตัวเธอ
Sailor Pluto Action
Michiru Kaio มิจิรุ ไคโอ - เป็นคนที่มีพรสวรรค์เรื่องการเล่นดนตรี มีนิสัยค่อนข้างไฮโซ ชอบของแบรนเนม มักจะปรากฎตัวร่วมกับเซเลอร์ยูเรนัส
แปลงร่างเป็น Sailor Neptune เซเลอร์เนปจูน ชุดสีคราม
ปรากฎตัวครั้งแรก Sailor Moon S ในร่างของ Sailor Neptune ในตอนที่ 90 และปรากฎตัวเป็น Michiru ในตอนที่ 92
เวลาแปลร่างจะพูดว่า Neptune Planet Power MakeUp
ตัวอย่างท่าไม้ตาย Deep Submerge attack พลังคลื่นใต้สมุทรใช้โจมตีศัตรู
Sailor Neptune Action
Haruka Tenoh - เป็นคนที่มีอัธยาศัยดีมาก ชอบทำตัวเป็นผู้ชาย และมีรสนิยมหญิงรักหญิง มีความฝันอยากเป็นนักแข่งรถ สนิทกับเซเลอร์เนปจูน
แปลร่างเป็น Sailor Uranus เซเลอร์ยูเรนัส ชุดสีน้ำเงิน
ปรากฎตัวครั้งแรก Sailor Moon R ในร่างของ Sailor Uranus ในตอนที่ 60 จนกระทั่งปรากฎตัวในร่างของชายหนุ่ม (แต่จริงๆ เป็นผู้หญิง) ใช่ชื่อ Haruka ในตอนที่ 92
เวลาแปลร่างจะพูดว่า Uranus Planet Power, Make-Up!
ตัวอย่างท่าไม้ตาย World Shaking attack พลังจะรวมไว้ที่กำปั้น แล้วชกที่พื้นพลังก็จะถูกปล่อยออกมา และเธอยังมีดาบเป็นอาวุธอีกด้วย
Sailor Ureanus Action
Hotaru Tomoe (โฮตารุ โทโมเอะ) - มีสุขภาพที่ไม่ค่อยแข็งแรง แต่พอแปลร่างแล้วจะมีพลังมาก
ครอบครัว เธออาศัยอยู่กับคุณพ่อที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ สติเฟื้อง
แปลงร่างเป็น Sailor Saturn เซเลอร์แซทเทิร์น ชุดสีม่วง
ปรากฎตัวครั้งแรก Sailor Moon S เป็นเด็กผู้หญิงธรรมดาชื่อ Hotaru ในตอนที่ 111 และปรากฎตัวอีกครั้งในร่างของ เซเลอร์แซทเทิร์น ในตอนที่ 125
เวลาแปลร่างจะพูดว่า Saturn Crystal Power, Make-up!
ตัวอย่างท่าไม้ตาย เช่น Death Reborn Revolution (เดธ รีบอร์น เรฟวะลูชั่น) เป็นพลังการทำลายล้างที่รุนแรง สามารถหยุดโลกได้ , Silent Wall เป็นพลังที่ใช้สร้างบาเรียคุ้มกัน
Sailor Saturn Action
ทรีไลท์ กลุ่มดาวโรงเรียน 3 คน ที่มาเรียนที่เดียวกับอุซางิ ซึ่งต่อมากลายเป็นกลุ่ม Sailors Star Ligths มาช่วย Sailors Moon กำจัดเหล่าร้าย โดยมี
โฮชิโนะ แปลงร่างเป็น เซเลอร์สตาร์ไฟท์เตอร์ Sailors Star Fighter
ไทคิ แปลงร่างเป็น เซเลอร์ สตาร์แมกเกอร์ Sailors Star Maker
ยาเทน แปลงร่างเป็น เซเลอร์สตาร์ ฮีทเลอร์ Sailors Star healer
Sailor Ureanus Action

Sailors Star Fighter

Sailors Star healer

Sailors Star Maker
ตัวแสดงคนอื่น ๆ
Mamoru Chiba - เป็นแฟนของ Usagi และถูกกำหนดให้เป็นเนื้อคู่กัน และยังเป็นคิงเอ็นดิเมียน ในศตวรรษที่ 30 อีกด้วย
ครอบครัว พ่อแม่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์
แปลงร่างเป็น หน้ากากทักษิโด้ ชุดสีดำ มีกุหลาบเป็นอาวุธ Tuxedo Mask ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า Tuxedo Kamen
ปรากฎตัวครั้งแรก ตอนที่ 1 ถึงตอนจบ ก็เป็นพระเอกไง
เวลาแปลงร่าง คนนี้เวลามาก็จะโผล่มาด้วยชุดทัก ษิโดที่แต่งมาจากบ้านเรียบร้อยแล้ว และมักจะมาตอนที่ Sailor moon ประสบปัญหาทุกครั้ง พร้อมกับสัญลักษณ์ดอกกุหลาบสีแดง
Tsukikage no Knight หรือ อัศวินเงาพระจันทร์ จะ โผล่มาใน Sailormoon R และเป็นปริศนาว่าเขาคือใครจนกระทั่งเฉลยในตอนสุดท้ายว่า เขาคือจิตใต้สำนึกของ Mamoru ขณะที่ยังจำเรื่องราวของ อุซางิ และเซเลอร์มูนไม่ได้ ดังนั้นเขาก็เลยไม่ได้มาช่วยเซเลอร์มูนในร่างของหน้ากากทักซิโด แต่จิตใต้สำนึกยังอยากจะช่วยเซเลอร์มูนอยู่ จึงกลายเป็นอัศวินเงาพระจันทร์นั่นเอง แต่เมื่อ Mamoru จำเรื่องราวทั้งหมดได้ จึงกลับมาเป็นหน้ากากทักซิโด้ตามเดิม
อาวุธประจำกาย คือ ดอกกุหลาบสีขาว
LUNA - แมวประหลาดพูดได้มาจากดวงจันทร์ ตอนหลังกลายเป็นแมวของเซเลอร์มูน ที่คอยแนะนำทุกอย่างให้กับอุซางิ และคอยฝึกวิชาให้กับเหล่าเซเลอร์ทั้งหลายตอนเริ่มต้นใหม่ ๆ และยังเป็นผู้มอบอาวุธประจำกายให้แต่ละคนอีกด้วย ลูน่าเป็นแฟนกับ อาเทมิส แมวตัวผู้ของเซเลอร์วีนัส จนตอนหลังมีลูกด้วยกันหนึ่งคน เอ้ย หนึ่งตัวชื่อว่า "ไดอาน่า"
แปลงร่างเป็น คนได้แต่ว่าในการ์ตูนเราจะไม่เห็นลูน่าแปลงร่าง
Artemis อาเทมิส เป็น แมวสีขาวซึ่งเป็นแมวของ Minako หรือเซเลอร์วีนัส อาเทมิส เป็นแมวตัวผู้ ชื่อของอาเทมิสนั้นมาจากชื่อของเทพเจ้ากรีกโบราณ เป็นแมวพูดได้ด้วย จะว่าไปก็เป็นแฟนของลูน่านั่นแหละ (ก็ในเรื่องมีแมวอยู่แค่สองตัวง่ะ) เวลาลูน่าได้รับอันตรายอาเทมิสจะคอยปกป้อง จนตอนหลังมีลูกด้วยกันหนึ่งคน เอ้ย หนึ่งตัวชื่อว่า "ไดอาน่า"
แปลงร่างเป็น คนได้แต่ในการ์ตูนจะไม่เห็นอาเทมิสแปลงร่าง
Gurio Umino เป็นเพื่อนร่วมห้องกับอุซางิ ทุกคนเรียกเขาว่า Umino มีจุดเด่นคือจะสวมแว่นตาขนาดใหญ่ ทำให้เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเขาคิดอะไรอยู่ เขาหลงรัก Naru จัง เพื่อนสนิทของ Usagi อย่างหัวปักหัวปำ และชอบทำอะไรโอเวอร์ และยอมทำทุกอย่างเพื่อความรักได้
Naru Osaka เป็นเพื่อนร่วมห้องเรียนเดียวกับอุซางิ เป็นคนน่ารัก มักจะโดนปีศาจทำร้ายและ เซเลอร์มูนต้องไปช่วย เธอเป็นเด็กผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง
Shingo Tsukino น้องชายของอุซางิ ชอบเล่นวีดีโอเกมส์เป็นชีวิตจิตใจ แต่เรียนค่อนข้างดีกว่าอุซางิ ชอบกวนโมโหพี่สาว จึงทะเลาะกับอุซางิเป็นประจำ
Haruna Sakurada เป็นครูของอุซางิ เป็นสาวโสดที่กำลังหาแฟนเพื่อจะแต่งงาน เวลาอุซางิมาสาย หลับในห้องเรียน ครูฮารุนะ ก็จะสั่งให้อุซางิไปยืนแบกถังน้ำหน้าห้องเป็นประจำ บางครั้งก็ทำโทษด้วยการให้อยู่เย็น แล้วตัวเองไปเดทกับผู้ชายจนลืมว่าทิ้งอุซางิให้อยู่เย็นที่โรงเรียน
เรื่องย่อ
วันหนึ่ง Usagi Tsukino (ทสึกิโนะ อุซะงิ) ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยม ปีที่ 2 ได้พบกับแมวตัวหนึ่งและตั้งชื่อว่า ลูน่า (Luna) ซึ่งแปลว่า ดวงจันทร์ แมวลูน่าได้บอกกับเธอว่า อุซะงิคือคนที่ถูกเลือกให้เป็น Sailor Moon "ผู้พิทักษ์ความรักและความยุติธรรม" และต้องค้นหาตำนานเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์ Usagi ก็เริ่มต้นค้นหาและได้พบกับเพื่อน ๆ ที่เป็นเหล่าบรรดาเซอร์เลอร์ด้วยกัน และพยายามช่วยกอบกู้โลกจากเหล่าปีศาษร้ายจากพวกของ Dark Kingdom เด็กผู้หญิงอายุ 14 ปี Usagi Tsukino (ทสึกิโนะ อุซะงิ) ที่เป็นเพียงนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ธรรมดาคนหนึ่ง จนกระทั่งได้มาพบกับแมวตัวหนึ่งชื่อ และได้เรียนรู้การต่อสู้เพื่อพิทักษ์โลกจากพวก Dark Kingdom และพิทักษ์อาณาจักรจันทรา (Kingdom of the moon) และก็ได้พบกับเหล่าเพื่อน ๆ ที่เป็น Sailor เหมือนกัน และช่วยกันพิทักษ์ความรักและความยุติธรรม ทสึกิโนะ อุซะงิ รับหน้าที่เป็น Sailor Moon และเริ่มที่จะเรียนรู้ถึงการต่อสู้ และเริ่มรู้จักถึงรักแท้ของเธอ การ์ตูนเรื่องนี้ได้ทำเป็นหลายรูปแบบ ตั้งแต่หนังสือการ์ตูน ภาพยนต์การ์ตูน ทำเป็นภาพยนต์ที่มีคนแสดง ละครเวที เกมส์ โดยจะมีชื่อเรื่องที่แตกต่างกันออกไป แต่ต้นฉบับของการ์ตูนเรื่องนี้มีทั้งหมด 5 ภาคด้วยกัน คือ Sailor Moon R , Sailor Moon S , Sailor Moon SuperS และ Sailor Moon Stars การ์ตูนเรื่องนี้ไม่เพียงแต่ฉายในญี่ปุ่นเท่านั้นแต่ยังฉายในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น อเมริกา ฝรั่งเศษ โปรตุเกส เกาหลี เยอรมันนี รวมถึงประเทศไทยอีกด้วย
Logo ของการ์ตูนเรื่อง Sailor Moon ไม่ซ้ำกันทั้ง 5 ภาค

Sailor Moon ตอนที่ 1 - 46
ภาคเริ่มของเหล่าบรรดาเซเลอร์ทั้งหลาย

Sailor Moon R ตอนที่ 47 - 89 (42 ตอน)
เรื่องราวเริ่มเกี่ยวพันกันระหว่างปัจจุบันและอนาคต

Sailor Moon S ตอนที่ 90 - 129 (37 ตอน)
เริ่มมีนักรบสาวเพิ่มขึ้น และตัวร้ายมากมายนัวเนียไปหมด

Sailor Moon Super S ตอนที่ 128 - 166 (38 ตอน)
ภาคนี้จิบิอุสะได้รับบทเด่น มีการสลับร่างกับอุซางิด้วย

Sailor Moon Stars ตอนที่ 167 - 200 (33 ตอน)
ภาคสุดท้ายบรรดาเซเลอร์ทั้งหลายสามารถสอบผ่านได้เลื่อนชั้นกันทุกคน
Sailor Moon ในหนังสือการ์ตูน

การ์ตูนฉบับที่พิมพ์ในญี่ปุ่นมีทั้งหมด 12 เล่มจบ

เซเลอร์มูลภาคพิเศษ 2 เล่ม

การ์ตูนเซเลอร์ V 2 เล่มจบ

ภาพปกบางส่วนที่จัดจำหน่ายในไทย
หนังสือการ์ตูน ฉบับภาษาไทย - ฉบับลิขสิทธิ์ 18 เล่มจบ จัดพิมพ์โดย VBK
- อัศวินดาราเซเลอร์ V ซึ่งเป็นภาคก่อนที่จะมาเป็นเซเลอร์มูน 3 เล่มจบ จัดพิมพ์โดย VBK
- ภาคพิเศษเจ้าหญิงคางุยะ 2 เล่มจบ ซึ่งนำเอาภาคปกติมาแยกออกเป็นเล่มพิเศษ จัดพิมพ์โดย VBK
- นอกจากนี้ยังมีแบบ 4 สีอีก 2 ภาค นำมาจากฉบับ Animation ลิขสิทธิ์ของเนชั่น ภาคแรก 10 เล่มจบ และภาค R 3 เล่ม (เล่มใหญ่)
เวอร์ชั่นคนแสดง ฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่นเมื่อ ปี 2003 มีทั้งหมด 49 ตอน
Usagi [Sailor Moon] แสดงโดย Sawai Miyuu
Ami [ Sailor Mercury] แสดงโดย Hama Chisaki
Rei [ Sailor Mars] แสดงโดย Kitagawa Keiko
Makoto [Sailor Jupiter] แสดงโดย Azama Myuu
Minako [ Sailor Venus ] แสดงโดย Komatsu Ayaka

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น